5 LƯU Ý CHO NGƯỜI MỚI TẬP GYM CẦN PHẢI BIẾT

Home / Blog

5 LƯU Ý CHO NGƯỜI MỚI TẬP GYM CẦN PHẢI BIẾT

Người mới tập bao giờ cũng cảm thấy bỡ ngỡ vì những kiến thức vô bờ bến của gym và không biết bắt đầu từ đâu. Hôm nay, The Light Fitness & Yoga xin chia sẻ cho các bạn 5 lưu ý cho người mới tập Gym cần phải biết để mang lại kết quả cao nhất nhé!

1. Không để bụng quá no hoặc đói trước khi tập.

Tập thể hình hay tập Gym là môn thể thao đòi hỏi sự vận động mạnh của cơ bắp và tiêu tốn khá nhiều năng lượng nên để tránh bị lả, ngất hoặc mệt thì bạn nên ăn nhẹ khoảng 1-2 giờ trước khi tập.

Bạn cũng không được ăn quá no, quá gần buổi tập thể hình vì như vậy sẽ dẫn tới tình trạng đau bụng, đau dạ dày hoặc gây khó khăn cho các động tác trong bài tập của mình.

2. Khởi động trước khi tập và giãn cơ khi kết thúc.

Khởi động trước khi tập là yếu tố không thể thiếu khi tập Gym. Sau khi đã thực hiện xong cái bài tập nặng, để tránh co cơ hay đau mỏi nhức thì nên thả lỏng và giãn cơ để cơ thể trở về trạng thái bình thường.

Khởi động trước khi tập thể hình

3. Tập luyện nhẹ nhàng và tăng dần độ khó.

Với những bạn mới tham gia tập thể hình thì không nên bắt chước những người tập lâu ngày và thực hiện bài tập quá nặng so với khả năng của mình. Đây là sai lầm khá phổ biến vì nó sẽ rất dễ làm bạn chấn thương và sau 1 vài ngày thì không thể tập được nữa do quá đau cơ.

Theo các chuyên gia của The Light, để đạt được hiệu quả khi tham gia tập Gym thì không quan trọng nâng nặng hay nhẹ mà quan trọng là đúng động tác và ăn vào các cơ. Phải giứ nhịp thở, làm các động tác từ từ, chính xác và đều. Nếu bạn có cảm giác hơi nhói và nóng ran ở các cơ là chính xác nhất.

4. Học cách hít thở đúng cách khi tập thể hình.

Hít thở như thế nào là điều vô cùng quan trọng khi chúng ta tham gia tập thể hình, tập Gym. Hít thở đúng cách giúp tăng hiệu quả tập luyện, giúp đỡ tốn sức và nếu như thở không đúng cách thì không những thể lực của bạn bị giảm sút mà kết quả tập luyện cũng không đạt như mong muốn. Thậm chí, hít thở khi tập thể hình không đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng thiếu oxy và đuối sức. Cách hít thở đúng cách khi tập Gym đó là hít thở thật sâu căng lồng ngực, hít bằng mũi và rồi thở ra bằng miệng.

5. Bổ sung đủ nước cả trước, trong và sau khi tập thể hình.

Điều quan trọng không kém khi tham gia tập thể hình là bạn phải uống đủ lượng nước hàng ngày. Khi tập, bạn còn cần nhiều lượng nước hơn bình thường để bù vào lượng mồ hôi đã thoát ra nữa và lưu ý hãy chia thành từng ngụm nhỏ khi uống. Hãy uống nước sau mỗi giờ tập, cũng như trong thời gian nghỉ ngơi và khoảng 30 phút trước khi tập. Bạn cũng cần phải tránh xa các thức uống có nồng độ cồn, có ga… vì nó không tốt cho người tập thể hình.

Lời kết.

Trên đây là 5 lưu ý cần biết cho người mới tập Gym nhằm giúp việc tập luyện được an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất. Hy vọng những thông tin trên hữu ích và phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của bạn. Xin chào và chúc bạn đạt được kết quả tốt nhất với quá trình tập Gym của mình !

The Light Fitness & Yoga – Nâng tầm cuộc sống

Phòng tập chất lượng 5 sao bậc nhất thủ đô Hà Nội

ĐỊA CHỈ : Tầng 3, Nhà D, Tòa nhà VIỆT ĐỨC COMPLEX 

Ngõ 39 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội

Ngõ 61 Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội 

Ngõ 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Ngõ 187 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

HOTLINE TƯ VẤN 24/7 : 0933 993 223

Share: