TÁC HẠI CỦA VIỆC THỨC KHUYA

Home / Blog

TÁC HẠI CỦA VIỆC THỨC KHUYA

Có nhất thiết phải đi ngủ sớm không?

 Thức khuya có những tác hại như thế nào đối với cơ thể?

 Có đúng thức khuya giúp bạn làm việc hiệu quả hơn?

Sau đây, The Light xin chia sẻ với bạn những tác hại to lớn của việc thức khuya nhé!

Lượng đường trong máu cao

Một nghiên cứu vào năm 2015 cho thấy các vấn đề về sức khỏe như lượng đường trong máu cao có liên quan tới những người có thói quen thức khuya. Dù nghiên cứu chỉ tập trung vào một số nhỏ đối tượng tham gia nhưng kết quả cho thấy rằng những phụ nữ có thói quen thức khuya thường có tỷ lệ lượng đường trong máu cao hơn.

Tăng đường huyết thường liên quan tới các trạng thái sức khỏe khác, từ những vấn đề tạm thời như mệt mỏi, đau đầu tới những tình trạng sức khỏe khác nghiêm trọng hơn như bệnh tim mạch và tổn thương thận.

Bệnh tim

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn duy trì lịch trình có một giấc ngủ đều đặn mỗi ngày trong tuần và chỉ thức khuya vào cuối tuần? Khoa học đã chứng minh rằng bạn vẫn có thể đang làm tổn hại sức khỏe của mình dù chỉ thức khuya vào cuối tuần. Những nhà nghiên cứu gọi mô hình giấc ngủ này là hiện tượng “lệch múi giờ xã hội” và những tác động liên quan tới bệnh tim. Thực chất các chuyên gia biết, cứ mỗi lần bạn thay đổi thói quen giấc ngủ của mình, tỷ lệ mắc bệnh tim của bạn tăng lên đến 11%.

Bệnh trầm cảm

Trong một nghiên cứu mới đây, các chuyên gia đã phát hiện ra rằng những “cú đêm” thường có dấu hiệu của bệnh trầm cảm. Điều này đặc biệt đúng với những người tham gia nghiên cứu, họ đều thức khuya và cũng mắc tiểu đường loại 2. Dù không chắc chắn thức khuya là nguyên nhân nhưng chúng ta cũng cần lưu ý rằng ở một mức độ nào đó cả hai đều có liên quan với nhau.

Ảnh hưởng đến trí nhớ

Nếu bạn thức khuya để học bài hoặc làm việc, bạn có thể không nhớ được thông tin gì nhiều. Thức khuya để học bài sẽ phản tác dụng trong việc cải thiện điểm số của bạn. Vào năm 2016, một báo cáo của A&M Texas cho rằng thức khuya để học bài, thường kéo theo tình trạng thiếu ngủ, không giúp ích gì cho trí nhớ dài hạn và có tác động tiêu cực đến hiệu quả của não bộ.

Với những tác hại như vậy, bạn còn muốn thức đêm nữa không? Hãy cùng The Light xây dựng thói quen lành mạnh ngay từ ngày hôm nay bằng cách ngủ đúng giờ và đủ giấc nhé!

Share: